WELOVEMAHIDOL

เราเป็นหนึ่งกลุ่มของ นักศึกษา ของ "มหิดล"หนึ่งกลุ่มของหนุ่ม สาว ผู้เคยใช้ชีวิตปีหนึ่ง ใน มหิดล ศาลายาหนึ่งกลุ่มของ ควาทรงจำ ที่เคยไหลเวียน ณ มหิดล ศาลายา จึงเป็นที่มาของ "เรา รัก มหิดล" welovemahidol เพราะใครๆก็เคย มีความทรงจำดีดี
มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนบ้าน มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนกำลังใจ มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนความทรจำ มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนความรักอันหอมหวาน
เพราะเราเชื่อว่า นักศึกษา และ(อดีต)นักศึกษา ผู้ที่เคย ได้ใช้ชีวิต ช่วงเวลาที่ดีดี ณ มหิดล ศาลายา ณ ที่แห่งนี้ ยังคงมีเรื่องราว ความทรงจำที่ดี อันมีคุณค่ากับหลายคน แม้ว่า ปัจจุบัน มหิดล ศาลายา จะเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าใดก็ตาม แม้ว่าตึกกิจที่ใครหลายคน เคยได้ใช้ช่วงเวลาที่ดี นั้นไม่มีอีกแล้ว แต่เชื่อเถอะว่า ความทรงจำทีดีดีที่เราทุกคนยังเหลืออยู่ ก็ยังมีใคร อีกหลายคนที่คิดถึงเช่นกัน
มหิดล ศาลายา

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

ใกล้จะสอบ(อีกแร้ว)


การเรียนก้ผ่านพ้นไปครึ่งเทอมแรก หลังจากเวลาของกิจกรรมที่ผ่านมา ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เพื่อนบางคนอาจจะไม่สามารถตั้งตัวให้เท่าทันกับช่วงเวลาที่ผ่านไปนั้นเอง จึงเป็นที่น่าเสียดาย สำหรับโอกาสที่ได้ก้าวเข้ามาอยู่ในรั้ว มหิดล ศาลายาแห่งนี้ ก็มีอันต้องหยุดพักสถานะการศึกษาที่นี้เป็นเพียงอดีต และเริ่มก้าวเดินในเส้นทางแห่งใหม่
หากเราลองมองถึงเวลาที่ มีคุณค่ากับตัวเรา หาใช่เวลาก่อนสอบไม่...หากแต่เวลาที่เรานั่งเรียน เวลาที่อาจารย์ให้เลคเชอร์ เรานั่งทำอะไรอยู่ หลับหรอ หิวหรอ ง่วงหรอ เป็นที่น่าคิดถึงกับเพื่อนหลายคน ที่เดินมาครึ่งทาง เหลืออีกเพียงนิดก็จะจบการศึกษา แต่เรื่องการดูแลตนเอง เป็นเรื่องที่เราย่อมต้องคำนึงถึงตลอดเวลา เราเป็นผู้รู้ เป็นผู้มีการศึกษา ฉะนั้นจงอย่าให้การศึกษามาเป็นตัวชี้นำเรา เราจงก้าวเดินให้ทันการศึกษาเถิด
จากเริ่มแรก ไม่มีใครเชือหรอกว่า วันเวลาที่มหิดล ศาลายาผ่านพ้นไปรวดเร็ว เพราะอะไรกิจกรรมต่างๆ พาเพลินไปสนุกจนลืมว่า เรามีภาระอันใหญ่ยิ่ง สำคัญเท่าๆกัน คือ การตั้งใจเรียน เราลืม...เมื่อเราได้ก้าวผ่านสิ่งสำคัยหนึ่ง คือการได้เข้ามาเป็นนักศึกษาแห่งนี้แล้ว เราไม่รู้วิธีการจัดการตนเอง กับเวลา กับเพื่อน กับกิจกรรม กับชีวิตที่มหิดล ศาลายาให้ลงตัว
"จงเล่นให้หนัก และเรียนให้หนัก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น