WELOVEMAHIDOL

เราเป็นหนึ่งกลุ่มของ นักศึกษา ของ "มหิดล"หนึ่งกลุ่มของหนุ่ม สาว ผู้เคยใช้ชีวิตปีหนึ่ง ใน มหิดล ศาลายาหนึ่งกลุ่มของ ควาทรงจำ ที่เคยไหลเวียน ณ มหิดล ศาลายา จึงเป็นที่มาของ "เรา รัก มหิดล" welovemahidol เพราะใครๆก็เคย มีความทรงจำดีดี
มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนบ้าน มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนกำลังใจ มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนความทรจำ มหิดล ศาลายา ที่แห่งนี้เป็น เสมือนความรักอันหอมหวาน
เพราะเราเชื่อว่า นักศึกษา และ(อดีต)นักศึกษา ผู้ที่เคย ได้ใช้ชีวิต ช่วงเวลาที่ดีดี ณ มหิดล ศาลายา ณ ที่แห่งนี้ ยังคงมีเรื่องราว ความทรงจำที่ดี อันมีคุณค่ากับหลายคน แม้ว่า ปัจจุบัน มหิดล ศาลายา จะเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าใดก็ตาม แม้ว่าตึกกิจที่ใครหลายคน เคยได้ใช้ช่วงเวลาที่ดี นั้นไม่มีอีกแล้ว แต่เชื่อเถอะว่า ความทรงจำทีดีดีที่เราทุกคนยังเหลืออยู่ ก็ยังมีใคร อีกหลายคนที่คิดถึงเช่นกัน
มหิดล ศาลายา

วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

ฉันเป็นนักศึกษา ฉันเป็นผู้มาหา. . . .





"เธอเป็นใคร มาทำไมในวันนี้
มาใฝ่ศึกษาเพื่ออนาคตที่ดี มาเปรมปรีดิ์ สุขสันต์ฉันท์เพื่อนพ้อง
เธอเป็นนักศึกษา ผู้มาหาความแซ่ซ้อง
มาเพื่อหาเกราะปกป้อง เธอจะต้องเติบโตให้ก้าวทัน"

"เราดีใจและยินดีที่มีเธอ
เธอคือเลือดสีน้ำเงิน สีเดียวกัน
เราดีใจที่มีเธอเป็นเพื่อนพ้อง
เธอคือลูกพระราชบิดา เฉกเช่นเรา
เราคาดหวังให้เธอใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า
เธอคือนาฬิกาที่หมุนไปตามกาล
เราคาดหวังให้เธอเก็บเกี่ยยวในชีวิต
เธอจะคืนย้อนกาลเสียมิได้หรอก
เราจะเคียงคู่เธอ เพื่อมองเธอก้าวเดินต่อไป
เธอจะล้มแล้วลุกสักกี่ครั้งก็ได้
โปรดอย่าท้อ และก้าวถอย
เราจะบอกเธอให้ว่า
เธอคือ พลังแห่งแผ่นดิน
เธอคือ คุณค่าที่จะก่อเกิดกับมวลมนุษย์ชาติ"

BY: Peempattranit

1 ความคิดเห็น: